Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2019

Giấy vụn – Nguyên liệu tuyệt vời cho khu vườn của bạn


Giấy vụn – Nguyên liệu tuyệt vời cho khu vườn của bạn
Giấy vụn tưởng như là vật đã qua sử dụng, chỉ chờ vứt đi. Thế nhưng nó lại có những công dụng cực kỳ tuyệt vời cho việc trồng cây, làm vườn đấy.
Hiện nay người ta đang kêu gọi hạn chế rác thải gây ô nhiễm môi trường. Và cách hiệu quả nhất để làm điều đó là tận dụng, tái chế những nguyên liệu đã qua sử dụng của gia đình. Và giấy vụ là một trong những thứ mà bạn có thể tận dụng tốt cho công cuộc làm vườn. Hãy cùng tư vấn trang trí sân vườn Dthouse tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết dưới đây.

Dùng giấy vụ gieo hạt

Khi gieo hạt xuống đất, hạt giống cũng cần sự bảo vệ, bao bọc thì mới an toàn nảy mầm lên thành cây con. Trộn bột giấy vụn vào đất mềm là giải pháp tuyệt vời giúp hạt giống bớt phải chịu tác động từ môi trường khắc nghiệt, cũng như sự tấn công của các loài côn trùng.

Trộn giấy vụn để trồng khoai tây

Để khoai tây ra củ người ta phải bón khá nhiều phân để bổ sung dưỡng chất cho cây. Giấy vụ cũng có thể làm một loại phân kích thích rễ phát triền, ra nhiều cũ, giúp đất tơi xốp hơn. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần trộn giấy vụn vào đất là xong.

Thuốc chống côn trùng

Khi bạn ngâm giấy vụn với tinh dầu chúng sẽ chống được cả côn trùng. Trộn giấy vụn với vài giọt tinh dầu hương thảo, bạc hà, hung tây,… rồi trộn vào đất hoặc rắc xung quanh gốc cây. Lũ côn trùng sẽ không dám lại gần cây xanh của bạn.

Tăng độ ẩm cho đất

Một mẹo nhỏ của các nhà vườn là người ta hay đặt ít giấy vụ dưới đáy chậu cay để tăng khả năng giữ nước của đất. Với cách này bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian tưới nước nữa.

Thêm lớp phủ cho đất

Cây trồng luôn bị đe dọa bởi cỏ dại, sâu bệnh, thời tiết xấu. Một cách hay ho giúp bảo vệ cây xanh tròng vườn bạn là rải giấy vụn lên mặt đất. Chúng giống như một lớp giáp bảo vệ cây trồng khỏi các tác nhân gây hại.

Dùng giấy vụn làm bù nhìn

Một mẹo để xua đuổi các loại côn trùng là dùng giấy bìa vẽ một hình giống hình mặt người. Các loài chim ăn rau quả và một số loại côn trùng sẽ sợ hãi mà không dám đến vườn nhà bạn.

Ủ phân bón cho cây

Nếu bạn ử phân hữu cơ từ những loại rau củ thừa trong bếp thì hãy trộn vào đó ít giấy vụn. Chúng sẽ làm tăng khẳ năng khuếch tán oxi, carbon tăng độ tơi xốp cho đất khiến cây trồng phát triển tốt hơn.
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến chăm sóc cây cối hay thiết kế sân vườn thì có thể liên hệ với Dthouse. Dịch vụ thi công sân vườn giá rẻ của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét