Thứ Tư, 18 tháng 9, 2019

Những vị trí nên đặt cây xanh trong nhà bạn nên biết


Những vị trí nên đặt cây xanh trong nhà bạn nên biết
Cây xanh là thứ thường được khuyên nên có trong nhà. Tuy nhiên nếu bạn không đặt đúng vị trí thì thật không tốt chút nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những vị trí nên đặt cây xanh trong nhà nào.
Cây xanh giúp làm đẹp, làm sạch không khí trong nhà. Ngoài ra chúng còn có tác dụng lớn về phong thủy, có thể đem đến những điều tốt lành, may mắn đến cho ngôi nhà của bạn. Dthouse – dịch vụ thi công sân vườn trọn gói xin giới thiệu một số vị trí tốt mà bạn có thể đặt cây xanh.

Cửa chính

Đây được xem là nơi mang lại những khởi đầu, là điểm nhấn của ngôi nhà vì vậy bạn hãy làm sao cho cửa chính thật nổi bật nhé. Có thể đặt hai chậu cây ở hai bên cửa hoặc nếu bạn thích cầu kỳ hơn hãy đặt những chậu nhỏ ở dọc lối vào nhà.
Bạn cũng nên lưu ý không trồng những loại cây có tính âm như cây dâu, cây liễu, cây đa, cây bách. Không được trồng quá nhiều cây hay chỉ một cây, tránh xa những loại cây tán lớn.

Phòng khách

Phòng khách chính là nơi hút tài lộc cho gia chủ. Vì thế hãy đặt cây cối ở đây. Bạn có thể tham khảo các loại cây như: kim tiền, thiết mộc lan, phú quý, ngọc bích, kim ngân,… Lời khuyên cho bạn là nên đặt cây trên bàn, tủ, kệ tivi. Không nên đặt ngay lối đi hay dưới máy lạnh.

Nhà bếp

So với cửa chính và phòng khách thì bếp không phải là nơi lý tưởng để đặt cây. Vì nơi đây khá nóng bức, lại có là nơi tượng trưng cho hành Hỏa. Thế nhưng bạn có thể để một số cây nhỏ như hương thảo, oải hương, hoa phong lữ, hung quế, bạc hà tại nơi này. Hương thơm dễ chịu của chúng sẽ làm giảm bớt mùi dầu mỡ của đồ ăn đấy.

Phòng ngủ

Thực tế nên hạn chế đặt cây trong phòng ngủ vì nó có thể ảnh hưởng đến quá trình hô hấp vào ban đêm. Thế nhưng bạn vẫn có thể để các loại cây nhỏ như lưỡi hổ, nha đam, lan quân tử,… Nên nhớ là phòng ngủ mang tính âm nên tuyệt đối tránh những loại cây to, tán lá um sùm. Nếu đặt những cây này trong phòng sẽ làm ảnh hưởng đến tinh thần của người ngủ trong dó.

Phòng tắm

Bạn có thể trang trí nhà tắm bằng những loại cây nhỏ, xinh xắn để mang lại cảm giác tươi mới. Tuy nhiên, bạn nên chọn những cây ưa nước hoặc sống thủy canh để chúng có thể sinh trưởng tốt. Không nên để những cây quá lớn, tán lá dày vì chúng sẽ tạo điều kiện cho côn trùng, muỗi phát triển.


Nếu bạn vẫn còn phân vân không biết nên bố trí cây cối như thế nào để mang đến bộ mặt mới, lại tốt vể phong thủy thì có thể tìm đến dịch vụ thiết kế sân vườn thông minh của Dthouse. Chắc chắn dịch vụ của chúng tôi sẽ khiến bạn hài lòng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét