Thứ Ba, 1 tháng 10, 2019

Top rau củ năng suất nhất cho những người mới tập tành làm vườn


Top rau củ năng suất nhất cho những người mới tập tành làm vườn
Trồng rau tại nhà là giải pháp tuyệt vời để bạn vừa có rau sạch ăn, lại làm sạch không khí quanh nhà. Nếu bạn có ý định trồng rau hữu cơ thì hãy thử bắt đầu với những loại rau củ năng suất nhất thử xem.
Trồng rau nghe có vẻ đơn giản, nhưng khi bắt tay vào làm thì muôn vàn khó khăn, rắc rối. Có một số loại rau cần thời gian chăm sóc nhiều mà khi thu hoạch lại không được bao nhiêu. Điều này dễ khiến người ta mệt mỏi, nản lòng. Hãy cùng dịch vụ thiết kế sân vườn Dthouse tìm hiểu những loại rau cho năng suất cao, thời gian thu hoạch ngắn nào.

Cải xoăn

Các cây họ nhà cải có thời gian thu hoạch khá ngắn. Tiêu biểu là cải xoăn, bạn chỉ mất khoảng 6 tuần kể từ lúc trồng là có thể ăn được rồi. Hơn nữa cải xoăn lại giàu dinh dưỡng, chất chống oxi hóa, ít calo và có thể nấu được nhiều món khác nhau.

Cà chua

Bạn có thể chọn trồng cà chua bi, vừa ngon lại vừa đẹp, có thể đặt chậu cà chua bi để trang trí trong nhà cũng rất ổn. Cà chua lại không tốn nhiều không gian để trồng, bạn có thể trồng trong chậu cây cũng sinh trưởng tốt. Thời gian thu hoạch của cà chua cũng không quá dài, mất khoảng 12 tuần.


Bông cải xanh

Bông cải xanh được xem là siêu thực phẩm, cực kỳ tốt cho sức khỏe của bạn, có thể ngăn ngừa được bệnh tim, viêm khớp, đồng thời góp phần lọc sạch máu. Mỗi cây sẽ cho bạn 2 kg bông cải xanh. Cây mất khoảng 8 – 12 tuần chăm sóc là có thể thu hoạch được rồi. Tuy nhiên, bông cải xanh là loại rau dễ gặp nhiều sâu bệnh, vì vậy bạn cần chăm sóc cây thật kỹ lưỡng.

Xà lách

Thời gian gieo hạt đến lúc có thể thu hoạch xà lách mất khoảng 2 tháng. Xà lách cực kỳ dễ ăn và phổ biến tại Việt Nam. Bạn có thể dùng ăn sống, trộn sa lát, hay ăn kèm đồ chiên, đồ nướng. Xà lách được cho là có thể giúp ngừa bệnh loãng xương, thiếu máu, các bệnh về tim mạch, thậm chí là cả ung thư.

Khoai tây

Khoai tây cực kỳ phổ biến trong bữa ăn của chúng ta. Và điều tuyệt vời là loại cây này rất dễ sống, không cần chăm sóc nhiều, và thời gian thu hoạch cũng không quá dài. Chỉ mất 3 tháng là bạn đã có được một mẻ khoai rồi.

Măng tây

Măng tây là loại rau khá đắt đỏ và rất tốt cho sức khỏe, có thể giúp giảm cân, ngăn ngừa ung thư. Tuy nhiên, măng tây mất khá nhiều thời gian để trồng. Mất đến 2 năm kể từ ngày bắt đầu trồng đến khi thu hoạch. Tuy nhiên, cây măng tây sẽ liên tục cung cấp rau cho bạn suốt 20 năm.
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến chăm sóc cây cối hay thiết kế sân vườn thì có thể liên hệ với Dthouse. Dịch vụ tư vấn trang trí sân vườn của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét