Thứ Năm, 17 tháng 10, 2019

Có thể bạn chưa biết: công dụng của sữa trong việc làm vườn


Có thể bạn chưa biết: công dụng của sữa trong việc làm vườn
Sữa thường dùng để uống nhưng bạn có biết rằng nó còn có nhiều tác dụng nữa hay không. Đặc biệt nếu bạn yêu thiên nhiên, thích trồng cây thì không thể không biết công dụng của sữa.
Những loại thuốc diệt cỏ, phân bón nếu dùng với số lượng nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người nhà, ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Nhưng nếu bạn dùng sữa thì sẽ không còn lo ngại những điều trên nữa. Hãy cùng tư vấn trang trí sân vườn Dthouse tìm hiểu kỹ lưỡng hơn qua bài viết dưới đây.

Cung cấp dưỡng chất cho đất

Không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho người, sữa còn có thể làm điều tương tự với đất. Các nghiên cứu kho học đã chứng minh những đồng cỏ được xịt sữa có khả năng sinh trưởng mạnh và ít bệnh.

Dùng làm phân bón

Thay vì mua các loại phân hữu cơ đắt tiền, bạn có thể dùng sữa để bón cho cây nhờ lượng canxi dồi dào chứa trong nó. Các loại cây như cà chua, ớt khi được bón bằng sữa sẽ cho năng suất cao hơn hẳn. Hãy pha loãng sữa với nước theo tỷ lệ 1:1 và phun lên lá, tránh bón vào gốc cây gây thối gốc.

Chữa bệnh thối cuống ở cà chua

Khi chuẩn bị thu hoạch, cà chua thường xảy ra tình trạng thối cuống. Cách để khắc phục căn bệnh này của cà chua là tưới hỗn hợp nước vào sữa bổ sung canxi và độ ẩm cho cây.

Có khả năng diệt nấm

Sữa có khả năng tuyệt vời có thể diệt được nấm mốc, thối thân, phấn trắng ở cây trồng. Bạn chỉ cần tưới hỗn hợp pha loãng sữa lên lá cây thì nấm sẽ khó có thể tiếp tục sinh trưởng nữa. Cách làm này còn có thể giảm sự phát triển của sâu bệnh và virus.

Hạn chế sự hoạt động của côn trùng thân mềm

Các loại bọ, rệp, nhện, bọ trĩ được xem là kẻ thù của cây cối. Tuy nhiên bạn có thể kiểm soát chúng được nhờ sữa. Chỉ cần pha sữa tỷ lệ cao hơn nước rồi tưới lên vùng mà côn trùng đang phá hoại.

Phòng bệnh đốm đen trên hoa hồng

Bệnh đốm đen trên hoa hồng do nấm Diplocarpon Rosae gây ra. Tuy nhiên bạn có thể phòng tránh cho cây hoa của mình khỏi căn bệnh này nhờ việc dùng sữa. Chỉ cần pha loãng sữa bò theo tỷ lệ 1 phần sữa 2 phần nước là bạn đã có chất diệt khuẩn cực mạnh có thể diệt được nấm rồi.
Nếu bạn muốn có một không gian sân vườn mang tính thẩm mỹ cao lại đáp ứng được các yếu tố phong thủy thì hãy đến với dịch vụ thiết kế sân vườn Dthouse. Hãy nhấc máy lên và gọi ngay vào hotline của Dthouse để được tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét